Joao Felix: Có phải Simeone đang lãng phí tài năng của mình?

Hãy nhanh tay truy cập cakhiatv đá để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và cakhia bong da hấp dẫn nhé.

Tiền đạo được kỳ vọng là tiền đạo số một của bóng đá thế giới này đã phải chật vật để lấy lại phong độ như thời còn khoác áo Benfica khi liên tục bị buộc phải thi đấu không phù hợp.

Joao Felix: Có phải Simeone đang lãng phí tài năng của mình?

Trong một cuộc trò chuyện hồi năm 2019 khi đang có mùa giải đỉnh cao tại Benfica, Joao Felix đã chia sẻ rằng bóng đá là món quà vô giá nhất mà cuộc đời đã trao tặng cho anh. “Qua thời gian chơi bóng và gắn bó với bộ môn thể thao vua, tôi đã nhận ra điều tôi thực sự yêu thích, ấy là cầm trái bóng trong chân và chơi như thể bóng đá mang tới sự hạnh phúc. Đó là khoảnh khắc tôi chứng tỏ phong độ cao nhất bởi khi ấy tôi được là chính mình “.

Cùng mùa giải năm ấy, chân sút khi đấy mới 19 tuổi đã giúp đội chủ sân Estadio Da Luz chạm tay tới danh hiệu vô địch quốc gia Bồ Đào Nha khi ghi 15 bàn thắng và 7 kiến tạo qua 26 trận đấu và được nhiều ông lớn châu Âu săn đón. Sau cùng, Felix đã lựa chọn Atletico Madrid trở thành đích đến đầu tiên trong quá trình theo đuổi sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, anh trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới khi cập bến đội bóng của La Liga với cái giá mà 113 triệu bảng. Bản giao kèo kéo dài 7 năm trên đã mang đến nhiều hy vọng đối với các CỔ ĐỘNG VIÊN của Los Rojiblancos, đặc biệt là khả năng ra sân của Antoine Griezmann.

Trên thực tiễn, Felix đã được giới chuyên môn nhận định là một cầu thủ giàu triển vọng và có cơ hội đạt đến tầm vóc siêu sao ngay khi chuyển đến sân của Benfica từ tuổi 15. “Gần như ngay tức khắc, bạn có thể nhận thấy tài năng của cậu ấy”, Jean-Claude Abeddou – cựu cầu thủ của đội bóng thi đấu ở Lisbon chia sẻ. “Felix tỏ ra nhanh nhạy khi có bóng trong chân và tạo cảm xúc như thể cậu ấy đang bay bổng với bóng vậy”. Trước đây, tiền đạo sinh năm 1999 đã đề nghị Porto bán đứt bởi nghĩ rằng tầm vóc của anh là khá khiêm tốn. Tuy vậy, niềm đam mê bóng đã ngự trị trên đôi chân của Felix xuyên suốt khoảng thời gian anh thi đấu tại Benfica đã thực sự trở thành hiện tượng kỳ thú của bóng đá Bồ Đào Nha.

Nhưng việc ngôi sao của “Selecao châu Âu” không có màn trình diễn ấn tượng trong sắc áo Atletico Madrid đã khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Felix – một chân sút có thiên hướng thi đấu kĩ thuật và thoải mái trên tuyến tấn công với Kaka là hình tượng mà anh hướng về đã bắt buộc phải thi đấu dưới bàn tay “hắc ám” của Diego Simeone, HLV chủ trương khống chế cuộc chơi khi đội khách không có bóng và sử dụng tất cả mọi thứ tưởng chừng không mấy tốt đẹp trong lòng các CỔ ĐỘNG VIÊN trung lập nhằm giành chiến thắng. Đây chắc chắn là sự pha trộn không hoàn mỹ bởi thực tiễn đã minh chứng điều ngược lại, mặc cho thực tế rằng HLV người Argentina có thể là nguyên nhân khiến Felix quyết tâm đến Los Rojiblancos bởi nhà cầm quân 52 tuổi đã giúp nâng cao các tài năng hàng đầu trong đội hình như Antoine Griezmann, Diego Costa hay Radamel Falcao.

“Nhưng tài năng thôi thì là không đủ. Bạn buộc phải có khả năng đấu tranh đến cùng vì mục đích của mình “,Simeone nói về danh hiệu vô địch của Atletico Madrid tại mùa giải 20 20/2 1. Trong 12 trận đấu cuối cùng cho hành trình lật đổ sự thống trị của người láng giềng Real Madrid, El Cholo cũng chỉ 1 lần bố trí Felix ở đội hình thi đấu chính. Ngoài ra, phần trăm xuất hiện trong đội hình ra sân của cầu thủ mang áo số 7 cũng là cực thấp tính từ khi đến sân Wanda Metropolitano hồi năm 2019 với khoảng 42%, khi Simeone luôn ưa thích dùng các tiền đạo có thiên hướng phòng thủ và di chuyển rộng.

Những màn thể hiện thiếu ấn tượng của Felix đã khiến các tên tuổi top đầu đặt dấu hỏi cho mức chi tiêu của CLB. Đặc biệt, câu nói vừa rồi đến từ vị giám đốc Miguel Gil Marin được coi như giọt nước tràn li khiến mối quan hệ giữa các cầu thủ Benfica vs Atletico Madrid đi xuống trông thấy. “Joao Felix là thương vụ chuyển nhượng vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng cậu ấy sẽ vươn đến tầm cỡ thế giới giúp đội bóng đoạt các giải thưởng. Tuy vậy, bởi vì một số nguyên nhân, tình thế đang không được như mong muốn. Mối quan hệ giữa Felix và HLV đang có chiều hướng tồi tệ vì hình như cậu ấy cũng không còn hứng thú để thi đấu “,ông Marin chia sẻ hồi tháng trước.

Joao Felix: Có phải Simeone đang lãng phí tài năng của mình?

Hiện Los Rojiblancos đang mời chào các đội bóng đến từ châu Âu mua Felix ngay tại kì chuyển nhượng mùa đông sau khi không còn đủ kiên nhẫn với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Dù được trao tương đối nhiều cơ hội, điều Felix còn thiếu hụt chính là sự ổn định về phong độ. Tuy vậy, nếu được đưa trở lại đúng vị trí ưa thích, tiền đạo mang số 7 Felix nhiều khả năng sẽ trở lại thời kỳ đỉnh cao như hồi còn chơi bóng tại Benfica. Theo số liệu thống kê, mặc dù không thực sự nổi bật trong màu áo đỏ trắng, Felix luôn tạo ra dấu ấn trên hàng tiền đạo mỗi khi được trao cơ hội.

Tổng số 25 bàn thắng và 13 đường kiến tạo qua 95 trận ở La Liga đa phần đến từ việc Felix được đưa vào sân từ băng ghế dự bị, đồng nghĩa với việc chân sút 23 tuổi sẽ có cho mình một tình huống kiến tạo hay dọn cỗ giúp đồng đội lập công mỗi 140 phút. Thậm chí, trong mùa giải hiện nay khi không có mối quan hệ êm thắm với Simeone, Felix cũng tìm thấy giá trị của mình trên hàng công. Cụ thể, qua 578 phút ở La Liga mùa này, số 7 của Los Rojiblancos đã có 4 bàn thắng và 3 kiến tạo. Ngoài ra, chỉ có 3 cầu thủ ở giải đấu số một Tây Ban Nha thực hiện xuất sắc hơn Felix ở phương diện tạo ra big chance cùng các đồng đội mỗi 90 phút.

Felix thường xuyên được bố trí thi đấu như một tiền đạo cánh phụ theo chiến thuật hai tiền đạo của Simeone, giống với hồi anh còn khoác áo Benfica và được Bruno Lage chỉ bảo. Tuy vậy, nơi mà Felix tạo ra tác động đến trận đấu nhiều nhất lại là bên phía trung lộ trong vai trò của một vài 9 ảo. Những đội bóng đang tìm kiếm cựu tiền đạo Benfica gồm Arsenal, Manchester United hay Chelsea đều đang chiêu mộ cầu thủ cho vị trí tiền đạo và hy vọng sẽ phát huy hết khả năng của cầu thủ sinh năm 1999.

About Le

Chỉ hướng dẫn những thủ thuật mình tự làm được...
Đăng ký
Nhận thông báo khi
guest
0 Comments