Những huyền thoại Arsenal trong đội hình toàn sao

Arsenal vừa trải qua 1 mùa giải 2022/2023 rất thành công với vị trí thứ 2 chung cuộc tại Premier League. Tuy không thể vô địch nhưng các Pháo Thủ đã cho thấy dáng dấp của 1 ông lớn thực sự, chưa kể đến hầu hết các cầu thủ trong đội hình còn rất trẻ. Hiện tại, đội chủ sân Emirates đang gấp rút đầu tư để gia tăng sức mạnh cho đội hình. Nhân dịp này, hãy cùng bongdalu bản pc nhìn lại đội hình huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại.

Arsenal là 1 tập thể lớn mạnh với nhiều ngôi sao đẳng cấp

Trong suốt chiều dài hơn 130 năm thành lập và phát triển, các Pháo Thủ đã sở hữu rất nhiều cầu thủ nổi bật trong đội hình. Chính vì thế, các tin tức bóng đá đều thừa nhận, họ đã trở thành 1 thế lực tại xứ sở sương mù với phòng truyền thống có rất nhiều danh hiệu được trưng bày.

Có rất nhiều huyền thoại Arsenal thi đấu xuất sắc trong quá khứCó rất nhiều huyền thoại Arsenal thi đấu xuất sắc trong quá khứ

Trong quá khứ, có những đội hình huyền thoại Arsenal của huấn luyện viên Herbert Chapman hay đội hình của chiến lược gia người Pháp, giáo sư Arsene Wenger. Như vậy sẽ rất khó để có thể lựa chọn ra những cái tên xuất sắc nhất để góp mặt trong đội hình huyền thoại Arsenal.

Đội hình huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại

Để tìm ra được 11 cái tên xuất sắc nhất để điền vào đội hình huyền thoại Arsenal quả thực là 1 việc làm rất khó khăn. Dẫu vậy, 11 huyền thoại dưới đây đã được cân nhắc cho phù hợp và sơ đồ được lựa chọn là sơ đồ kim cương 4-4-2.

Thủ môn huyền thoại Arsenal – David Seaman

Cựu thủ thành người Anh vượt qua những cái tên như Pat Jennings hay Jack Kelsey để trở thành người gác đền số 1 trong đội hình huyền thoại Arsenal. David Seaman có tổng cộng 405 lần khoác áo Pháo Thủ trong quãng thời gian từ năm 1990 đến 2003.

Thủ môn huyền thoại Arsenal David SeamanThủ môn huyền thoại Arsenal David Seaman

Khi còn là người của Arsenal, David Seaman đã có được 3 chức vô địch quốc gia, 4 FA Cup, 1 cúp Liên đoàn Anh và 1 Winners’ Cup. Trong sự nghiệp của mình, David Seaman từng được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness khi bắt bóng rơi từ độ cao 102,5m. Ngoài ra, vào năm 1997, ông được trao tặng huân chương MBE – huân chương Đế quốc Anh vì những cống hiến cho bóng đá.

Hậu vệ phải – Lee Dixon

Có thể có rất nhiều hậu vệ phải nổi bật hơn Lee Dixon nhưng những cống hiến của cựu cầu thủ người Anh cho Pháo Thủ là vô cùng to lớn. Huyền thoại Arsenal này đã cùng câu lạc bộ phía bắc London đạt được 4 chức vô địch quốc gia, 3 FA Cup, 1 cúp Liên đoàn Anh và 1 Winners’ Cup.

Cựu hậu vệ người Anh là 1 phần trong bộ tứ vệ nổi tiếng của huấn luyện viên George Graham. Đồng thời, Lee Dixon cũng là người đặt nền móng cho giáo sư Arsene Wenger xây dựng kỷ nguyên của mình tại Arsenal.

Trung vệ – Tony Adams

Không còn gì phải bàn cãi về vị trí của Tony Adams trong đội hình huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại. Cựu cầu thủ người Anh dành trọn 22 năm sự nghiệp quần đùi áo số để cống hiến cho Pháo Thủ.

Trong quãng thời gian đó, Tony Adams đã cùng Arsenal lên ngôi 4 lần ở giải vô địch quốc gia, 3 FA Cup, 2 League Cup, 1 Winners’ Cup và 3 Siêu cúp Anh. Người đàn ông sinh năm 1966 được những người hâm mộ Pháo Thủ yêu mến đặt cho biệt danh Mr. Arsenal và được câu lạc bộ xây dựng 1 bức tượng bên ngoài sân Emirates, nhằm tôn vinh những cống hiến của ông cho Arsenal.

Trung vệ – Frank McLintock

Frank McLintock được Pháo Thủ mua về vào năm 1964 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng vào thời điểm đó. Ban đầu, McLintock phải mất thời gian để hòa nhập. Sau đó, ông bắt đầu thăng hoa dưới triều đại của huấn luyện viên Bertie Mee.

Trung vệ huyền thoại Frank McLintockTrung vệ huyền thoại Frank McLintock

Trong quãng thời gian thi đấu cho Pháo Thủ, cựu trung vệ người Scotland có tổng cộng 314 lần ra sân và ghi được 26 bàn thắng. Ông là 1 phần trong đội hình Arsenal vô địch Inter-Cities Fair Cup năm 1970 và cùng Pháo Thủ có được cú đúp danh hiệu năm 1971. Đồng thời, trong cùng năm đó, McLintock cũng được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Hậu vệ trái – Eddie Hapgood

Eddie Hapgood là đội trưởng của Pháo Thủ trong những năm 1930. Huyền thoại Arsenal đã có 440 lần thi đấu trong màu áo The Gunners và có được 5 lần vô địch quốc gia cùng 2 lần lên ngôi ở FA Cup. Ông qua đời vào năm 1973 và được nhiều người hâm mộ Arsenal coi như hậu vệ trái vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng.

Tiền vệ huyền thoại Arsenal – Patrick Vieira

Huyền thoại Arsenal là 1 trong những cầu thủ đẳng cấp mà Pháo Thủ may mắn sở hữu. Cựu cầu thủ người Pháp đã từng cùng Arsenal vô địch Premier League 3 lần. Trong số đó bao gồm cả mùa giải bất bại 2003/2004, mùa giải mà Vieira đeo chiếc băng đội trưởng.

Dũng mãnh và máu lửa là phong cách của Patrick Vieira. Điều đó đã mang lại sự chắc chắn và an tâm cho tuyến tiền vệ của Pháo Thủ. Đến năm 2005, cựu cầu thủ người Pháp rời Arsenal và chuyển đến Juventus.

Tiền vệ – Liam Brady

Liam Brady được coi là 1 ảo thuật gia trên sân bóng. Ông là 1 trong những huyền thoại Arsenal tài năng nhất và đã có 7 năm thi đấu cho câu lạc bộ phía bắc London. Brady đã thắp sáng Highbury trong suốt những năm 70 trước khi chuyển đến thi đấu tại Serie A, khoác áo Juventus.

Tiền vệ huyền thoại Arsenal Liam BradyTiền vệ huyền thoại Arsenal Liam Brady

Tiền vệ – Cliff Bastin

Bastin được coi là 1 tay săn bàn hàng đầu cho Pháo Thủ trong hơn 5 thập kỷ trước khi bị Ian Wright phá vỡ kỷ lục. Cho đến ngày nay, người hâm mộ vẫn cho rằng huyền thoại Arsenal này là bản hợp đồng đầy cảm hứng của huấn luyện viên vĩ đại Herbert Chapman.

Trong quãng thời gian chơi cho Pháo Thủ, Bastin ra sân 395 lần và có được 178 bàn thắng, cùng với đó là 5 chức vô địch quốc gia và 2 FA Cup.

Tiền vệ – Freddie Ljungberg

Freddie Ljungberg được Arsene Wenger đưa về từ 1 câu lạc bộ Thụy Điển vào năm 1998. Chín năm sau, Ljungberg đã từ 1 cầu thủ vô danh trở thành 1 trong những huyền thoại Arsenal vĩ đại nhất trong lịch sử. Mùa giải hay nhất của cựu tiền vệ người Thụy Điển là mùa bóng 2001/2002, khi Ljungberg gần như đã 1 tay đưa Pháo Thủ đến chức vô địch Premier League.

Tiền đạo – Dennis Bergkamp

Dennis Bergkamp là 1 trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của Pháo Thủ. Tuy nhiên, di sản mà huyền thoại Arsenal để lại cho The Gunners không chỉ là những bàn thắng, mà đó còn là sự thăng hoa cũng giống như phong cách thi đấu của cựu cầu thủ người Hà Lan. Khả năng xử lý bóng cùng kỹ thuật và tư duy chơi bóng nổi trội khiến cho Dennis Bergkamp trở thành người đồng đội mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn thi đấu cùng.

Tiền đạo – Thierry Henry

Thierry Henry là cây săn bàn kỷ lục mọi thời đại của Arsenal. Cựu cầu thủ người Pháp là 1 phát hiện của Arsene Wenger và trở thành 1 phần không thể thiếu của Pháo Thủ.

Henry là danh thủ nổi tiếng và là huyền thoại Arsenal được nhiều người biết đếnHenry là danh thủ nổi tiếng và là huyền thoại Arsenal được nhiều người biết đến

Đứa con của thần gió ghi được tổng cộng 175 bàn thắng sau 258 trận đấu và giành được 2 Premier League, 4 chiếc giày vàng cùng 2 lần vinh dự nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa của giải Ngoại hạng Anh.

Từ trước đến nay, Arsenal luôn được coi là 1 ông lớn tại xứ sở sương mù với nhiều ngôi sao đẳng cấp trong đội hình. Bài viết trên đây của bongdalu đã tổng hợp 11 huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại. Đừng quên theo dõi trang để nhận được những tin tức bóng đá và dự đoán tỷ số ngoại hạng anh hấp dẫn nhất năm nay nhé!

About Le

Chỉ hướng dẫn những thủ thuật mình tự làm được...
Đăng ký
Nhận thông báo khi
guest
0 Comments