Mách bạn cách xem vảy gà chọi chuẩn nhất từ các chuyên gia

Cách xem vảy gà chọi là phương thức lựa chọn gà tốt, gà khỏe để nuôi làm gà đá, gà chiến sau này. Dựa vào kinh nghiệm đúc kết nhiều năm, các sư kê có thể nhìn vảy bám trên chân con gà, dựa vào hình dáng, cách xếp vảy mà đánh giá con gà đó tốt hay không tốt.

Nếu như bạn đang tìm kiếm 1 con gà chọi giống tốt nhưng chưa biết cách, đọc ngay bài viết này của Daga để được tư vấn nhé.

Vảy gà đá là gì và nó có ý nghĩa như thế nào?

Nhận định

Vảy gà chính là những vảy nhỏ, phù bên ngoài chân (phần nối từ đùi gà xuống dưới các ngón chân của gà). Những vảy này thông thường có màu vàng, đen, xám với các sắc độ khác nhau. Nó giống như 1 lớp giáp tự nhiên để bảo vệ chân gà trước các tác động của ngoại lực.

Mách bạn cách xem vảy gà chọi chuẩn nhất từ các chuyên gia

Các vảy bám trên chân gà

Trên thực tế, các dân chơi đá gà chuyên nghiệp rất chú trọng quan sát phần vảy gà. Mỗi vị trí, khu vực có vảy như sát ngón, sát gối, mặt trước, mặt sau chân đều đều được quan sát rất kỹ nhằm đánh giá con gà có tốt hay không.

Điều cần biết trước khi học cách xem vảy gà chọi

Đối với vảy trước

  • Vảy chạy từ ngón giữa lên thẳng đầu gối của gà ở mặt trước của chân được gọi là hàng Nội/ hàng Quách.
  • Hàng vảy chạy từ ngoài thẳng lên đầu gối mặt trước chân gà được gọi là hàng Thành/ hàng Ngoại.

Mách bạn cách xem vảy gà chọi chuẩn nhất từ các chuyên gia

Hàng vảy trước có ý nghĩa lớn trong cách xem vảy gà chọi

Đối với vảy sau

  • Vảy bám từ phần cựa lên đầu gối của gà được gọi là hàng Độ/hàng Bộ. Từ hàng Bộ có 2 đường vảy nhỏ hai bên từ cựa đi lên được gọi là hàng Kẽm.
  • Phần vảy chạy thẳng từ ngón sau (ngón thới) đi lên trên được gọi là hàng Thới.
  • Những phần vảy chính từ sau chân, có kích thước lớn được gọi là hàng Hậu.

Mách bạn cách xem vảy gà chọi chuẩn nhất từ các chuyên gia

Các loại vảy mặt sau chân gà

Tác dụng của việc xem vảy gà chọi là gì?

Khi xem vảy gà chính xác, bạn có thể chọn được những con gà có sức khỏe tốt, có nhiều đặc điểm ưu việt trong các giống gà chọi. Từ đó, mang tại những lợi ích sau đây trong quá trình nuôi gà:

  • Rút ngắn thời gian chăm sóc.
  • Đánh giá được giá trị thực tế của con gà chọi.

Cách xem vảy gà chọi đơn giản, hiệu quả nhất

Yêu cầu cần thiết với một con gà đá tốt, khỏe

Khi chọn gà, bạn cần đảm bảo con gà có những đặc điểm cơ bản sau đây:

  • Có đầy đủ các ngón, vảy, móng, cửa, không có dị tật trên cơ thể.
  • Gà đi lại bình thường, 2 chân đồng đều và không có trạng thái khập khiễng.
  • Trên từng ngón chân không có các vết lõm, lồi bất thường, sức mẻ.

Những loại vảy gà chọi tốt, nên chọn nhất

Dưới đây, Daga.day sẽ giúp bạn tìm hiểu về những kiểu vảy chân gà tốt, đẹp nhất để chọn được gà chiến nhé.

Giáp vi đao

Đây là những con gà sở hữu vảy ở hàng nội có những mũi nhọn trông như mũi dao chĩa vào cựa gà. Giáp vi đao phải nằm với số lượng từ 3 vảy trở lên, còn nếu có 2 mũi thì được gọi với tên song phủ đao.

Mách bạn cách xem vảy gà chọi chuẩn nhất từ các chuyên gia

Mô phỏng chân gà có vảy giáp vi đao

Những con gà có hàng vảy giáp vi đao thường ra những đòn cực kỳ hiểm độc. Khi đánh nhau nó thường tới tấp tung ra các đòn dọc ngang khiến đối thủ không kịp trở mình.

Vảy kích giáp

Trong cách xem vảy gà chọi, vảy kích giáp là một loại vảy được đánh giá cao. Đây là loại vảy được tính từ hàng thứ 4 từ gối trở xuống. Khi nhìn sẽ thấy vảy có dạng tựa như quấn cán, giống như xiên đao.

Gà có vảy kích giáp thuộc hàng tướng kê, ra đòn cực kỳ nhanh nhảu và dũng mãnh. Nó thường hoạt động mạnh mẽ, thậm chí khiến đối thủ tử trận nhanh chóng sau cuộc đấu.

Nội hoa đăng

Đây là những vảy của hàng nội đi thẳng đều, chạy thẳng lên sát cựa. Nếu hàng vảy này lên tới gối, có mặt ở cả hai chân gà thì được xem là thần kê. Nó có sở trường phá đón đối thủ, gây nên nhiều trở ngại trong trận đấu. Ghi nhận cho thấy hầu hết đối thủ của thần kê đều chết ngay trong trận đấu.

Thất đao thiên

Vảy tương tự những con đao xiên chạy từ cựa, hướng lên tới gối bao gồm 7 vảy khác nhau. Nó thường được giới nuôi gà gọi với tên khác là sát kê.

Mách bạn cách xem vảy gà chọi chuẩn nhất từ các chuyên gia

Chân gà có vảy thất đao thiên

Đặc điểm của chúng chính là ra đòn cực kỳ nhẹ nhàng và nhanh nhạy. Dù những cú đá nhẹ nhưng gà giống này biết điều chỉnh lực tốt, đánh vào chỗ hiểm nên thường làm đối thủ chết ngay tại chỗ.

Lời kết

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn có những thông tin cơ bản trong cách xem vảy gà chọi, nuôi gà chọi cơ bản nhất. Thông qua những thông tin này, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và nuôi những con gà chọi tốt nhất. Đừng quên truy cập vào https://daga.day để vui chơi các trò daga online và tận hưởng không khí casino sống động nhé.

About Le

Chỉ hướng dẫn những thủ thuật mình tự làm được...
Đăng ký
Nhận thông báo khi
guest
0 Comments