Luật Chơi Cờ Tỷ Phú Và Mẹo Chơi Hiệu Quả Cho Người Mới

Trong thể loại board game, cờ tỷ phú có lẽ là trò chơi được quan tâm nhiều nhất. Nhờ lối chơi đậm chất giải trí, cờ tỷ phú Monopoly luôn được lựa chọn để thư giãn trong những dịp gặp gỡ với bạn bè, người thân. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về cờ tỷ phú là gì và luật chơi cờ tỷ phú cho những ai chưa biết!

Tìm hiểu cờ tỷ phú là gì?

Cờ tỷ phú là một trò chơi thuộc thể loại board game được phát triển và cung cấp bởi thương hiệu Parker Bros. Luật chơi cờ tỷ phú đơn giản với “nhân vật chính” là những viên xí ngầu. Quá trình game bắt đầu từ việc đổ xí ngầu để quyết định những hành động bao gồm giao dịch cho thuê, bàn, mua… các tài sản trong game. Mục tiêu là ai có nhiều tài sản nhất là người chiến thắng.

Luật Chơi Cờ Tỷ Phú Và Mẹo Chơi Hiệu Quả Cho Người Mới

Kể từ khi ra mắt, game cờ tỷ phú đã được đông đảo người chơi quan tâm và phổ biến ở hầu hết các quốc gia, đặc biệt là phương Tây. Ngoài chơi với bộ cờ vật lý, hiện tại người chơi có thể chơi cờ tỷ phú online tại các cổng game như Super King Game. Đây là cổng game chơi cờ tỷ phú sở hữu hàng triệu người chơi, cung cấp bộ trò chơi đa dạng như game bài, slot game, bắn cá… Bạn có thể chơi online trên web hoặc tải Supreme King iOS hoặc Android để trải nghiệm thuận tiện hơn. 

Giới thiệu bộ cờ tỷ phú

Bộ cờ tỷ phú là một thành phần bắt buộc khi chơi game này, bao gồm một bảng game, hai viên xí ngầu, các con vật tượng trưng cho người chơi, 12 công trình khách sạn, 32 ngôi nhà…

Trong đó, ô màu cam là vị trí của thẻ Cơ hội, ô có biểu tượng kho báu là vị trí của thẻ Khí vận. Có đa dạng mệnh giá tiền để chơi cờ tỷ phú, đi kèm một khay chứa tiền. 

Luật chơi cờ tỷ phú

Với game cờ tỷ phú, một bàn chơi cho phép tối thiểu hai người. Mỗi người chơi sẽ lần lượt đổ xí ngầu và quyết định xem nên di chuyển vật phẩm đại diện cho mình theo hướng ô nào (luật di chuyển tương ứng với số nút mà xí ngầu hiển thị).

Ở điểm dừng trên bàn cờ tỷ phú, game thủ sẽ cần tiến hành thực hiện quyền và nghĩa vụ dựa trên số nút trên xí ngầu. Bao gồm các hành động như mua nhà, mua đất, đi tù, trả thuế, trả tiền thuê nhà… với những giá trị có sẵn. 

Luật Chơi Cờ Tỷ Phú Và Mẹo Chơi Hiệu Quả Cho Người Mới

Điều kiện để kết thúc ván cờ là khi các trường hợp như sau xuất hiện:

  • Tất cả người chơi đều bị phá sản trừ một người.
  • Có người chơi mua được toàn bộ thành phố trên cùng một đường di chuyển.
  • Có người chơi mua được năm khu du lịch.
  • Có người chơi có được ba cặp màu.

Sau cùng trường hợp qua 30 lượt chơi hoặc điều kiện giới hạn thời gian đã vượt quá 25 phút mà chưa đáp ứng điều kiện để kết thúc ván cờ thì ai sở hữu nhiều tiền hơn sẽ là người thắng cuộc.

Hướng dẫn cách chơi cờ tỷ phú chi tiết

Trước tiên, người chơi cần chọn ra một người giữ chức năng quản lý ngân hàng và mở đấu giá nếu có nhu cầu. Người giữ vai trò này được phép thu tiền phạt, thu nợ, thu thuế hoặc tiền lãi của người chơi còn lại. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng là nơi chịu trách nhiệm nắm giữ toàn bộ bất động sản trong game khi chưa có người chơi nào mua chúng.

Mẹo: Nên chọn một người chơi kiêm luôn hai chức vụ này để tránh nhầm lẫn những khoản tiền trong quá trình chơi.

Người chơi khác sẽ đặt vật phẩm là đại diện của mình lên vị trí ô Bắt đầu. Sau đó mỗi người sẽ lần lượt đổ xúc xắc và di chuyển theo số nút mà xúc xắc đã hiển thị.

Mẹo: Nên xác định luật đổ xúc xắc ngay từ ban đầu, tránh nhầm lẫn và gian lận.

Luật Chơi Cờ Tỷ Phú Và Mẹo Chơi Hiệu Quả Cho Người Mới

Trong một ô có thể có đồng thời nhiều vật phẩm tượng trưng cho người chơi. Sau khi đổ xúc xắc và di chuyển theo số nút hiển thị, tại vị trí dừng, người chơi cần thực hiện nghĩa vụ ở ô dừng đó. Nếu ô dừng chưa có người chơi nào, bạn được quyền mua bất động sản hoặc xây thêm. Hoặc:

  • Trả tiền thuê bất động sản (nhà, đất) trong trường hợp đi vào ô đã được người khác mua trước đó. 
  • Yêu cầu mua lại bất động sản (nhà, đất) từ người chơi đã sở hữu trước đó.
  • Mở thẻ Khí vận, Cơ hội ở vị trí ô dừng.

Bên cạnh đó, trong trường hợp hai viên xúc xắc đều cho ra số nút bằng nhau thì sau khi di chuyển đến ô tương ứng và làm theo nghĩa vụ và quyền được phép thì người chơi có thể đổ xúc xắc thêm lần nữa. 

Mặc dù vậy, nếu đổ xúc xắc và đi ba lần với hai mặt xúc xắc giống nhau thì người chơi sẽ buộc phải “vào tù” bất kể đang ở ô nào. Muốn ra tù thì người chơi cần đổ hai viên xúc xắc có số nút bằng nhau một lần nữa. 

Kết luận

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu xong cờ tỷ phú là gì và luật chơi cờ tỷ phú chi tiết. Cờ tỷ phú là một board game có lối chơi hấp dẫn, cần tính toán chiến thuật mới có thể giành được chiến thắng. Chúc bạn chơi game vui vẻ!

About Le

Chỉ hướng dẫn những thủ thuật mình tự làm được...
Đăng ký
Nhận thông báo khi
guest
0 Comments