Hướng Dẫn Thực Hiện Cách Vào Nghệ Gà Chọi Chuẩn Nhất

Cách vào nghệ gà chọi thật ra không quá khó nên ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, bạn cần phải có thời gian luyện tập và tìm hiểu kỹ để tránh xảy ra sai sót. Việc vào nghệ đúng cách sẽ giúp gà nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Trong bài viết sau đây, cùng Hi88 tìm hiểu chi tiết cách vào nghệ cho gà nhé.

Tìm hiểu công dụng của vào nghệ cho gà đá

Có thể bạn đã nghe đến phương pháp vào nghệ cho gà chọi nhưng không phải ai cũng nắm rõ công dụng của nó. Trước khi tìm hiểu cách vào nghệ gà chọi, hãy nắm rõ những lợi ích của gà chọi dưới đây: 

Tăng độ dày cho da gà chọi

Khi vào nghệ, da của gà sẽ trở nên dày dặn hơn. Qua đó có thể ngăn chặn những căn bệnh ngoài da và tránh bị đối phương ra đòn đánh nặng. Đồng thời, nó còn giúp tăng độ đàn hồi, hấp thụ lực một cách rất hiệu quả. Khi đó, đòn đánh của đối thủ sẽ ít bị đau và khó bị xước xát, chảy máu. Sức khỏe của gà sẽ được đảm bảo tối đa khi tham gia các trận chiến đá gà dài hơi.

Hướng Dẫn Thực Hiện Cách Vào Nghệ Gà Chọi Chuẩn NhấtCách vào nghệ gà chọi giúp da dày hơn

Tạo màu đỏ cho da gà

Bình thường, da của gà chọi đã đỏ sẵn nhưng khi áp dụng cách vào nghệ gà chọi chuẩn xác, vần vò thường xuyên thì sẽ khiến màu đỏ tăng hơn rất nhiều. Qua đó sẽ tạo được tính thẩm mỹ, cải thiện sức khỏe cho chiến kê. Nhờ vậy mà gà luôn khỏe mạnh, hung hãn, tràn đầy sức lực. 

Tăng cường sức khỏe

Đây chính là công dụng lớn nhất của cách vào nghệ gà chọi. Chất dinh dưỡng trong nghệ khi kết hợp với rượu có thể cải thiện sức khỏe cho chiến kê. Ngoài ra còn tăng cường sức đề kháng, giúp cho gà ít bị bệnh, ốm vặt so với những chiến kê thông thường.

Giúp vết thương nhanh lành

Công dụng của tinh chất nghệ còn giúp cho vết thương trên da gà nhanh lành hơn. Chúng tạo ra chất kích thích khiến cho tế bào nhanh chóng sản sinh để lấp đầy miệng của các vết thương. Chỉ sau vài ngày, chúng sẽ liền lại và tạo thành sẹo. Dù phải chiến đấu hay sống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt thì gà cũng sẽ luôn khỏe mạnh, phát triển tốt. 

Hướng dẫn cách ngâm rượu nghệ để vào gà chọi

Ngoài áp dụng cách vào nghệ gà chọi chuẩn xác thì người nuôi cũng cần phải biết cách ngâm rượu chất lượng. Đầu tiên, bạn cần phải có dung dịch ngâm chuyên dụng. Rượu dùng để ngâm có thể đi mua hoặc tự nấu. 

Đặc biệt là không thể thiếu các nguyên liệu chính bao gồm nghệ đỏ, nghệ vàng, quế. Sau đó, trộn các nguyên liệu này lại với nhau theo tỷ lệ nhất định và đợi sau một thời gian là có thể sử dụng được rồi.

Hướng Dẫn Thực Hiện Cách Vào Nghệ Gà Chọi Chuẩn NhấtCách ngâm rượu nghệ

Hướng dẫn cách vào nghệ gà chọi cực chuẩn

Tuân thủ các bước trong cách vào nghệ gà chọi và lựa chọn vị trí chuẩn xác sẽ giúp gà khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và có khả năng chơi hiệu quả. Đầu tiên, bạn sẽ tiến hành vào nghệ ở vị trí đầu và cổ của chiến kê. 

Hãy lấy chổi sơn quét đều hết các bộ phận này. Chú ý không được để dung dịch rơi vào mắt gà để tránh bị cay, ảnh hưởng đến thị lực của nó. Tốt nhất là nên có một người giữ gà và một người phết dung dịch rượu nghệ lên. Hoặc có thể kẹp nó vào đầu gối rồi tiến hành vào nghệ.

Vị trí tiếp theo chính là lườn cánh và bộ phận bên dưới cánh. Bạn cũng sẽ dùng chổi sơn quét đều ở vị trí này. Đặc biệt là phần da ức gà, đây là chỗ thường xuyên dính đòn nên cần phải quét dày hơn. Sau đó, bạn sẽ áp dụng cách vào nghệ gà chọi lên vị trí phao câu, bụng gà.

Vị trí cuối cùng chính là chân và đùi gà. Lưu ý là không nên quét quá nhiều vào khớp. Lý do là có thể khiến gà mất gân và trở nên yếu đi, làm giảm khả năng thi đấu.

Khi đã vào nghệ xong rồi thì đem chúng ra phơi ở nơi có nắng, sạch sẽ và thoáng mát. Nên phơi khoảng 1-2 giờ tuỳ vào độ nắng để da gà khô hẳn nghệ. Tránh phơi nắng ở các nơi có nhiều đất cát sẽ là bẩn gà và giảm tác dụng của cách vào nghệ gà chọi.

Hướng Dẫn Thực Hiện Cách Vào Nghệ Gà Chọi Chuẩn NhấtCác bước trong cách vào nghệ gà chọi chuẩn

Những lưu ý khi thực hiện cách vào nghệ gà chọi

Anh em cần phải lưu ý rằng không phải giai đoạn nào của gà cũng có thể tiến hành vào nghệ. Ngược lại, bạn cần phải dựa vào tình hình sức khỏe, độ tuổi của nó để quyết định có nên vào nghệ hay không. Qua đó sẽ đảm bảo được sức khỏe cho gà và đạt được hiệu quả cao nhất. 

Các chuyên gia khuyên người chơi nên vào nghệ khi gà khỏe mạnh, sức lực rồi sao. Nếu gà đang bị ốm mà vẫn tiến hành vào nghệ thì sẽ khiến chiến kê bị bệnh nặng hơn. Thay vào đó, anh em có thể bổ sung dưỡng chất, phơi nắng thường xuyên để gà nhanh chóng khỏi bệnh.

Độ tuổi thích hợp để vào nghệ là giai đoạn được 9 đến 10 tháng tuổi, sau quá trình thay lông. Nếu bạn vào nghệ khi gà còn tơ non thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra lông và làm thay đổi khung xương. 

Hướng Dẫn Thực Hiện Cách Vào Nghệ Gà Chọi Chuẩn NhấtLưu ý khi áp dụng cách vào nghệ gà chọi

Lời kết

Trên đây là bài viết Hi88 hướng dẫn cách vào nghệ gà chọi chuẩn xác và liệt kê những lưu ý quan trọng bạn cần biết. Hãy tìm hiểu kỹ và áp dụng đúng cách để đạt được hiệu quả cao nhất nhé. 

About Le

Chỉ hướng dẫn những thủ thuật mình tự làm được...
Đăng ký
Nhận thông báo khi
guest
0 Comments