Sự trỗi dậy của eSports

Thế giới đã thay đổi nhiều kể từ khi các tựa game eSport ra đời, tạo nên một nền giải trí thể thao hoàn toàn mới. Nói một chút về eSport thì nó khác so với các trò chơi online khác như Slotoro Casino chẳng hạn, khi các trò chơi này được gọi là thể thao điện tử vì chúng mang tính cạnh tranh giữa các người chơi. 

Một số tựa game eSport vô cùng nổi tiếng mà đã có các giải đấu lớn mang tầm thế giới có thể kể đến như liên minh huyền thoại, CS:GO, Dota 2, PUBG, v.v. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu và phân tích ngay về sự phát triển cũng như tác động của các giải đấu thể thao điện tử đối với quả địa cầu này.

Sự phát triển của thể thao điện tử

Sự trỗi dậy của eSports: Các giải đấu thể thao điện tử

Thể thao điện tử tổ chức giải đấu đầu tiên từ tận năm 1972, nhưng thực sự các giải đấu thể thao điện tử chỉ được nổi danh khi tới tận cuối các năm 90s và đầu các năm 2000s, cụ thể là với các tựa game nổi danh một thời như Quake, Warcraft hay Counter Strike. 

Từ đó trở đi cho đến tận bây giờ, rất nhiều các tựa game đã phát triển và cùng lúc đó thì các giải đấu thể thao điện tử đã bành trướng ác, nhận được đón nhận của cực khủng người hâm mộ và giới truyền thông. Đặc biệt sau thời kỳ covid vừa qua, khi các bộ môn thể thao truyền thống tụt dốc thì các bộ môn thể thao điện tử càng được lên ngôi. 

Một số cái tên hay khủng mà giới trẻ không thể không biết đến hiện nay có thể xướng tên như liên minh huyền thoại, CS:GO, PUBG, Overwatch, Dota 2, v.v.

Sự tác động của các giải đấu thể thao điện tử

Sự trỗi dậy của eSports: Các giải đấu thể thao điện tử

Với việc phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới, thì đương nhiên các giải đấu thể thao điện tử đã thay đổi ít nhiều lên quả địa cầu. Hãy cùng tìm hiểu một vài tác động chính sau đây.

Tác động lên truyền thông

Với sự phát triển mạnh mẽ thì các giải thể thao điện tử luôn tạo ra làn sóng truyền thông rất mạnh mẽ. Từ các quảng cáo, cho tới các bài hát, hình ảnh liên quan tới trò chơi. Các giải đấu cũng thu hút rất nhiều nhãn hàng, nhà tài trợ, và bản quyền truyền hình trực tiếp cũng trở nên rất cao. Nhờ đó mà tiền thưởng các giải đấu là vô cùng khủng khiếp, khi giải thưởng của các nhà vô địch có thể lên đến 1 hoặc nhiều triệu đô. 

Tác động lên cộng đồng

ESport sau hàng chục năm phát triển đã tạo nên những cộng đồng vô cùng lớn cho từng thể loại game có mặt trên thị trường. Giới trẻ hiện tại thì đây đã trở thành một văn hóa mạng, là món ăn tinh thần không thể thiếu để tận hưởng một cách rất thường xuyên mỗi dịp cuối tuần, lễ tết. 

Đã tồn tại vô cùng không ít các KOLs, người nổi tiếng quảng cáo và làm truyền thông về các tựa game lớn trên thế giới, góp phần tạo nên những cộng đồng vô cùng sôi nổi, gắn kết người trẻ trên khắp các ngóc ngách khắp thế giới lại với nhau.

Tác động lên công nghệ

VIệc phát triển ngành game yêu cầu công nghệ cũng như các thiết bị phần cứng cần phải liên tục cải thiện để có thể đáp ứng được các tựa game càng ngày càng đòi hỏi đồ họa cao. Khác xa với các tựa game cách đây chục năm, các tựa game hiện tại có độ phức tạp cao, nhiều chi tiết diễn ra trên một khung hình, khiến cho nhu cầu đồ họa cua game trở nên rất cao, và phần cứng máy tính cũng nhờ đó mà phát triển rất nhanh. 

Ngoài ra thì với việc các giải đấu lớn diễn ra thường xuyên và giữa các quốc gia với nhau, thì công nghệ mạng cũng phải được đầu tư và phát triển mạnh.

Đối với các bộ môn có tính cạnh tranh thi đấu, thì đương nhiên sẽ xảy ra hiện tượng gian lận, sử dụng các phần mềm thứ 3. Chính bởi vậy nên các nhà phát hành game luôn phải có các lập trình viên để luôn luôn phát triển các phần mềm anti-cheat (chống gian lận). Và đương nhiên để phát triển công nghệ này mà sử dụng trên rất nhiều quốc gia thì chắc hẳn phải là những công việc vô cùng phức tạp.

About Le

Chỉ hướng dẫn những thủ thuật mình tự làm được...
Đăng ký
Nhận thông báo khi
guest
0 Comments