Chill là gì? ý nghĩa của từ chill thường thấy trên facebook

Dạo này từ “chill” có vẻ xuất hiện thường xuyên trên facebook hơn trước. Mình thắc mắc không hiểu vì sao bỗng dưng nó lại nổi lên như một “hiện tượng” như vậy. Tìm hiểu qua mới biết một rapper trong giới underground vừa ra một sản phẩm âm nhạc, trong lời bài hát có chứa từ “chill”, và đây cũng là lúc các bạn bắt đầu tò mò về ý nghĩa của từ này.

Nhân cơ hội đang có nhiều người muốn tìm hiểu về nó mình sẽ viết luôn một bài giải thích ý nghĩa của chill trong bài hát cho các bạn. Bên cạnh đó chill cũng là một từ rất thú vị khi đi kèm với một vài từ khác. Có thể bạn sẽ gặp chúng thường xuyên trong các cuộc hội thoại với người nước ngoài đó. Vậy nên là nếu ai muốn nghiên cứu sâu hơn về chill thì hãy kiên nhẫn đọc hết bài viết này nhé.

Chill nghĩa là gì?

Chill trong từ điển có thể là danh từ, tính từ và cả động từ:

  • Chill là gì?: Sự ớn lạnh, rùng mình (vì lạnh), lãnh lẽo, lạnh lùng, lạnh nhạt,…

Ví dụ:

  • He walked under the rain for too long so he caught a chill: Đi bộ dưới mưa quá lâu nên anh ta đã bị cảm lạnh.

Hoặc bạn có thể dùng chill để thể hiện một trạng thái “lạnh” theo nghĩa bóng như: ớn lạnh, rùng mình vì sợ.

  • He menacing presence cast a chill over everyone: Sự hiện diện đáng sợ của anh ta khiến mọi người ớn lạnh.

chill out nghia la gi

Chill out có nghĩa là gì?

Như đã nói ở trên, ý nghĩa của “chill” không chỉ có vậy, “chill” còn là một từ lóng thường xuyên được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Và cụm từ phổ biến nhất chính là “chill out!”. Vậy chill out có nghĩa là gì?

  • Chill out! = Calm down! có nghĩa là bình tĩnh nào, thư giãn đi.

Ví dụ khi gặp ai đó đang giận giữ, bực tức điều gì đó thay vì nói “Hey man, calm dowm!” thì người ta sẽ nói “hey man, Chill out!”.

Hoặc trong trường hợp một người đang cảm thấy bồn chồn, lo lắng về điều gì đó. Lúc này bạn có thể nói “Stop thinking about it, we’re going to find the solution, so let’s chill out and just do what we need to do”: Dừng suy nghĩ về nó đi, chúng ta sẽ tìm ra được giải pháp thôi, hãy bình tâm (thư giãn) và làm những việc chúng ta cần phải làm. 

Ngoài ra, bạn cũng sẽ bắt gặp một số cụm từ lóng thông dụng khác dưới đây:

  • Let’s chill = Let’s hang out: Nghĩa là cùng đi ra ngoài, đi chơi cùng nhau, thư giãn

Xem ví dụ để hiểu rõ hơn nhé:

A: Hello, what do you plan on this sunday, do you want to chill?

Xin chào, cậu có kế hoạch gì vào chủ nhật này không? Muốn ra ngoài chơi không nhỉ?

B: Yes, i’d like to hang out, let’s chill, thank you, that would be great.

Có chứ, mình rất muốn ra ngoài, thư giãn thôi nào, cảm ơn cậu nhé, chắc hẳn sẽ rất tuyệt đây.

Chill trong “bài này chill phết” nghĩa là gì?

Quay trở lại bài hát của rapper mình đã nói ở bài viết trên. Chill trong bài hát chủ yếu là đề cập đến ý nghĩa thư giãn, buông nhẹ tất cả. Điển hình là ngay đoạn đầu “I just wanna chill with you tonight”, câu này có thể giải thích rằng cô gái chỉ muốn buông nhẹ mọi thứ, để tâm hồn thong thả bên cạnh người kia. Đại loại là ném hết mớ bòng bong trong đầu ra ngoài và thư giãn vậy đó.

: Có thể các bạn chưa biết, có một thể loại âm nhạc có thể “vuốt ve” tinh thần của bạn bằng giai điệu dịu dàng, trầm bổng nhưng không kém phần độc đáo. Loại này người ta gọi là nhạc Chill-out và hiện đang rất thịnh hành trong giới âm nhạc. Đối với nhiều người am hiểu thì nó không còn quá xa lạ, nhưng tại Việt Nam thì thể loại này vẫn còn khá mới mẻ nên mình cập nhật thêm cho các bạn biết.

Ngoài ra cũng còn một số cụm từ khác đi kèm với chill cũng thường được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Xem dưới đây nhé!

  • I’am just chillin = i’am relaxing: tôi đang thư giãn (trong khi giao tiếp, họ thường nói tắt là chillin thay vì chilling).

Ví dụ: Khi bạn đang không làm gì cả, chỉ xem phim, đọc truyện tranh hay chơi game. Bạn của bạn gọi đến và hỏi

A: “Hey, you want to hang out?”

B: Sure, i’m just chillin (Tức là lúc này bạn đang khá rảnh rang, thư thái nên có thể đi chơi mà không phải vướng bận gì cả).

chill la gi

  • He is chill = he is cool. Câu này nghĩa là khen ngợi anh chàng nào đó rất tuyệt, tốt.

Bạn thấy sao? “Chill” thực sự là một từ rất thú vị và đa nghĩa phải không nào. Nếu vẫn có ý kiến hay thắc mắc gì thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

About Chu Chu

Đăng ký
Nhận thông báo khi
guest
0 Comments